Chiến dịch “Wear.Care.Share”: Tặng quần áo góp phần lan tỏa yêu thương
21/08/2023 - 20:12

BTĐKT - Sau 10 ngày phát động, các ngôi sao và cộng đồng đã gây quỹ được 350 triệu đồng tiền mặt cùng 2000 quần áo đã qua sử dụng tại 81 hộp Mottainai trên toàn quốc, góp phần hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, Covid-19 trên cả nước.

https://lh5.googleusercontent.com/LU9APcbN06aBu8b3jWhzBMTkcG21xeaUDcbSaxtbXN3FtAbePl3z0QPQ3x8PAEe3c8uRPJtIRpQva9ru_F0bDutNWI4S00Fv3XSOxbKxW6t-CUmt92vBDPmRgWfaCw1H0iNi50sbbIPZVPHp8956lrs

MC Đại Nghĩa quyên góp trang phục tại hộp Mottainai ủng hộ chiến dịch "Wear.Care.Share"

Chiến dịch "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương" do thương hiệu thời trang nam Aristino và báo Phụ nữ Việt Nam triển khai từ ngày 11/8, nhân dịp sinh nhật 10 năm của Aristino, cũng là kỷ niệm 10 năm chương trình Mottainai được phát động tại Việt Nam. Chiến dịch nhằm gây quỹ Mottainaihỗ trợ cho hơn 280 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng 10 nhà mở, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Với thông điệp tránh lãng phí từ triết lý Mottainai của người Nhật, việc dọn dẹp tủ đồ và quyên góp quần áo đã qua sử dụng đã trở thành thói quen của nhiều người Việt Nam. Đây là một trong những hành động sống xanh dễ thực hiện nhất khi có thể tái sử dụng hoặc tái chế các món đồ thời trang ít dùng đến trong tủ đồ.

Từ ngày 11/8 - 3/9/2023, số quần áo đã qua sử dụng có một “điểm đến” mới là 81 hộp Mottainai đặt tại hệ thống showroom và cửa hàng đại lý của thương hiệu thời trang Aristino trên toàn quốc. Những bộ quần áo sẽ được thương hiệu chọn lọc, làm sạch và cùng báo Phụ nữ Việt Nam trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh, thành.

Với mỗi sản phẩm bán ra trong khuôn khổ chiến dịch, Aristino quyên góp 10.000 đồng vào quỹ Mottainai. Đồng thời, thương hiệu cũng sẽ đóng góp thêm 100 triệu đồng cho quỹ khi thông điệp "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương" kèm hashtag #ARISTINO10 đạt được 10.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch đã nhận được nhiều sự đồng hành và đóng góp của các nghệ sĩ và người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực: Trung vệ Quế Ngọc Hải và vợ, tiền vệ Trần Thị Hải Linh, diễn viên Thanh Hương, nghệ sĩ Đại Nghĩa, nhà văn Hoàng Anh Tú - anh “Chánh Văn” của báo Hoa Học Trò, hoa khôi “Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng, MC Đinh Phương Nam… Sau 10 ngày phát động, các ngôi sao và cộng đồng đã gây quỹ được 350 triệu đồng tiền mặt cùng 2000 quần áo đã qua sử dụng tại 81 hộp Mottainai trên toàn quốc.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 11/8 đến ngày 3/9, riêng quỹ Mottainai sẽ tiếp tục nhận ủng hộ cho đến tháng 12/2023.

Phương Thanh