Nestlé MILO hỗ trợ sinh viên kiến thức xây dựng thương hiệu
02/02/2021 - 20:32

TĐKT - Khoảng 140 bạn sinh viên đến từ 19 trường đại học ở TP Hồ Chí Minh vừa có cơ hội được tiếp cận với những kiến thức rất hữu ích về xây dựng thương hiệu tại buổi huấn luyện chuyên sâu “Road to an iconic brand” do Nestlé Milo Việt Nam phối hợp Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ EHub tổ chức tại Đại học Ngoại thương - cơ sở II TP Hồ Chí Minh ngày 22/1.

Đây là sự kiện đầu tiên của loạt chương trình mà Nestlé Việt Nam hợp tác các trường đại học để rèn luyện kỹ năng và chia sẻ việc học tập với sinh viên.

Tại sự kiện, các bạn sinh viên đến từ 19 trường đại học ở TP Hồ Chí Minh đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế từ 2 chuyên gia có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực thương hiệu, đó là ông Ali Abbas - Giám đốc ngành hàng MILO và sữa;  bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - Quản lý cấp cao ngành hàng Milo, Công ty Nestlé Việt Nam.

Ông Ali Abbas - Giám đốc ngành hàng MILO và sữa của Nestlé Việt Nam chia sẻ cùng các bạn sinh viên

Các nội dung được chia sẻ và thảo luận chủ yếu xoay quanh việc để xây dựng một thương hiệu lớn, mẫu mực và mang tính biểu tượng, thương hiệu cần sở hữu bản sắc (brand essence) với những tiêu chí như xác định nhóm khách hàng mục tiêu, hệ thống nhận diện, các thuộc tính đặc trưng, đóng góp những giá trị riêng biệt dành cho người tiêu dùng…

Thương hiệu Nestlé MILO đồng hành cùng các thế hệ tuổi trẻ học đường trong suốt 25 năm với sứ mệnh: Nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua thể thao. Thương hiệu mang tính biểu tượng này truyền tải thông điệp thể thao sẽ là người thầy tuyệt vời của trẻ - giúp trẻ học những bài học đáng quý về sự tự tin, bền bỉ và quyết tâm và cam kết đồng hành cùng những mục tiêu của các bậc phụ huynh mang đến những gì tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của con.

Đi cùng với sự phát triển và đổi thay của xã hội, phụ huynh cũng cập nhật tư duy mới trong giáo dục và nuôi dưỡng con em, ví dụ, quan tâm hơn đến môi trường và các tác động đến xã hội, cộng đồng. Phụ huynh đã và đang trở thành những chuyên gia hàng đầu trong việc nuôi dưỡng con cái của họ trong sự phát triển toàn diện.

Nhìn đến tương lai, Nestlé MILO vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải cảm hứng và khuyến khích cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh, hướng con em đến lối sống năng động, khỏe mạnh thông qua các hoạt động cân bằng giữa thể thao - dinh dưỡng. Các chuyên gia cũng đi sâu về những cách thức đưa một trademark (thương hiệu) trở thành lovemark (thương hiệu được người tiêu dùng yêu mến), dưới hình thức những case - study (nghiên cứu tập trung) cụ thể về các thương hiệu thành công trong nước lẫn trên thế giới và câu hỏi phân tích ví dụ thực tế.

Buổi huấn luyện chuyên sâu “Road to an iconic brand”

Với gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sales và marketing quốc tế, ông Ali Abbas chia sẻ, ông đánh giá cao tinh thần sẵn sàng tiếp thu, học hỏi những kiến thức mới của các bạn sinh viên.“Các bạn sinh viên hay những người trẻ luôn là những nguồn lực vô cùng quan trọng trong bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào. Tại Nestlé nói chung và Nestlé Việt Nam nói riêng, những người trẻ tuổi luôn được trao nhiều cơ hội như học việc, thực tập và việc làm toàn thời gian.” - ông cho biết.

Sau 25 năm hình thành và phát triển, công ty đã nhiều lần tăng vốn đầu tư và đạt tổng số vốn đầu tư hơn 600 triệu USD, đồng thời tạo ra 2.300 việc làm gián tiếp và 10.000 việc làm gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị. Công ty liên tục vào top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong nhiều năm.

“Những người trẻ thúc đẩy sự thay đổi bằng cách giúp Nestlé luôn năng động và cạnh tranh hơn. Chúng tôi tin rằng cộng đồng phát triển mạnh mẽ khi mọi người có cơ hội phát triển kỹ năng và có những trải nghiệm đáng giá”, ông Ali Abbas khẳng định công ty sẽ tiếp tục đồng hành, tổ chức và tài trợ thêm nhiều hoạt động phát triển kiến thức, kỹ năng toàn diện cho sinh viên Việt Nam trong tương lai. Branding là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp, lớn hay nhỏ, bán lẻ hay B2B.

Brand building là quá trình tạo ra một cái tên, hình ảnh sản phẩm trong tâm trí của khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo với tính nhất quán chặt chẽ. Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích hiển thị rõ ràng khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Đó cũng chính là mục đích mà những người tổ chức buổi huấn luyện chuyên sâu về Brand building: “Road to an iconic brand” mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thực tế và kiến thức bổ ích trong lĩnh vực này.

Mai Thảo