Habeco – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống Việt Nam
21/06/2018 - 15:33

TĐKT - Trải qua 128 năm lịch sử và 60 năm khôi phục - phát triển, Tổng công ty cổ phần bia – rượu – nước giải khát Hà Nội (Habeco) hôm nay đã trở thành thương hiệu Quốc gia, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống Việt nam.

Năm 2018 đánh dấu cột mốc 128 năm truyền thống và 60 năm ra mắt sản phẩm Bia Trúc Bạch - chai bia đầu tiên được sản xuất từ bàn tay, khối óc của giai cấp công nhân Việt Nam, phục vụ người dân Việt.

Để có được những thành tựu cho đến ngày hôm nay, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực và đồng lòng của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Habeco, là sự ủng hộ yêu mến và tin tưởng của cộng đồng, của người tiêu dùng.

Năm 2018, các doanh nghiệp trong ngành nói chung và Habeco nói riêng phải đối mặt với những khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh: Cạnh tranh ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố đầu vào sản xuất biến động phức tạp, việc thực hiện lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các chính sách phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn...Tuy nhiên, từ đầu năm 2018 đến nay, Habeco đã tích cực hưởng ứng, phát động, tổ chức những hoạt động xã hội ý nghĩa hướng đến cộng đồng.

Tháng 3/2018, Habeco đã đồng hành, tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Bộ Công thương chủ trì, tổ chức thực hiện, góp phần truyền đi thông điệp thực hành tiết kiệm năng lượng, góp phẩn vào sự thành công, lan tỏa của chiến dịch.

Dịp 30/4, 1/5, Habeco đã đồng hành cùng UBND tỉnh Nghệ An và UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức sự kiện Mở cửa biển năm 2018.

Cuối tháng 5 vừa qua tại thành phố biển Cửa Lò (Nghệ An) đã diễn ra sự kiện Biển Việt Nam xanh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, Habeco là đơn vị duy nhất thực hiện chương trình. Chiến dịch thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp người dân trong việc chung tay làm sạch môi trường biển, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, người dân, đặc biệt là du khách tại các khu, điểm du lịch trong việc gìn giữ và xây dựng môi trường du lịch Việt Nam ngày càng văn minh, thân thiện, sạch đẹp.

Cùng với đó, công tác thị trường nhằm giữ vững thị phần và củng cố phát triển thương hiệu Bia Hà Nội cũng là trọng tâm của mục tiêu kế hoạch năm 2018. Theo đó, các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng được triển khai rộng rãi với quy mô giải thưởng lớn đã thu hút người tiêu dùng tham gia; các hoạt động hỗ trợ điểm bán, hỗ trợ nhà hàng cũng được triển khai nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, Habeco sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra cho năm 2018; nâng cấp toàn diện các dòng sản phẩm hiện có từ chất lượng đến hình ảnh nhãn mác, bao bì; ứng dụng công nghệ mới để sản xuất những sản phẩm mới bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại…

Mai Thảo