Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm 2023
16/11/2023 - 19:26

BTĐKT - Ngày 16/11, tại Hà Nội, Bộ Công thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023".

Ban Tổ chức thông tin về chương trình

Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như: TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… cùng đồng hành, tổ chức.

Phát biểu tại họp báo, bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số nhấn mạnh: Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là chương trình quốc gia, có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả. Trong 10 năm qua, Bộ Công thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức chương trình này và được đông đảo người tiêu dùng xem như: “Mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các chương trình, nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 20 tháng 5 năm 2020.

Năm 2023, Ban tổ chức chương trình đã có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, ngay tại sự kiện của chương trình, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững trong "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023".

Các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình là: Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam; sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử…

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, Ban tổ chức chương trình kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Bộ Công thương đã chính thức công bố thời gian diễn ra "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023". Theo đó, trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và Chương trình 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023 trên TikTok.

Phương Thanh