Hội chợ hàng Việt năm 2018 “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”
24/09/2018 - 14:16

TĐKT - Tối 22/9, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt năm 2018 với chủ đề: “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt” và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.

Hội chợ là hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội và là đòn bẩy kích thích mua sắm, tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm. Hội chợ diễn ra từ ngày 21/9 - 25/9.

Các đại biểu tham gia thực hiện cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ năm nay có quy mô 250 - 300 gian hàng tiêu chuẩn của khoảng 170 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội và các địa phương.

Các sản phẩm tham gia trưng bày được bố trí theo 4 khu vực là khu giới thiệu thương hiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản của các địa phương; khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, sản phẩm làng nghề; khu trưng bày hàng thật - hàng giả; khu trưng bày các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích hằng năm.

Năm 2018 là năm thứ 9 TP Hà Nội triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp trong nước để người tiêu dùng bình chọn. Thông qua đó, tôn vinh các sản phẩm, giúp người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Được biết, các sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của thành phố.

Hưng Vũ