Khai trương Trung tâm thương mại lớn nhất của AEON tại Việt Nam
06/12/2019 - 11:09

TĐKT - Tối 5/12 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ cắt băng khai trương Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông. Tới dự, có: Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

 AEON MALL Hà Đông là trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, là một điểm đến lý tưởng tại khu vực phía tây Hà Nội, mang đến cho khách hàng nhiều thương hiệu độc đáo và đa dạng, đồng thời tích hợp công nghệ hiện đại cùng thiết kế thân thiện với môi trường.

Hội tụ trong không gian 150.000 m2 của AEON MALL Hà Đông là 221 gian hàng đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Trong đó, có khoảng 40 thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội: KOI Thé, Dune London, Idoome, Jack &  Jones, Kipling, Typo.

Ngoài ra, TTTM cũng dành riêng Góc Bình Minh là nơi lý tưởng để các startups và nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam có điều kiện để phát triển thương hiệu.

 

Rất đông người dân đến trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông ngày khai trương

Với mong muốn đa dạng hóa dịch vụ và xây dựng một trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng ở mọi lứa tuổi, AEON MALL Hà Đông đặt mục tiêu trở thành địa điểm vui chơi giải trí lớn nhất khu vực.

Tại đây, khách hàng sẽ được thư giãn trong khu vui chơi Tini Park, Kidzoona and Timezone, và thưởng thức những bộ phim hay nhất từ rạp chiếu phim CGV với phòng chiếu “IMAX” có màn hình cỡ lớn cao gần 13m. Khu vực ăn uống bao gồm 80 nhà hàng đa dạng về ẩm thực các miền với nhiều lựa chọn phong phú như Thai Pattaya, Hongkong Town Grill & BBQ,Texas Chicken và Vua Chả Cá.

Hướng đến sự tiện nghi nhất cho khách hàng, AEONMALL Việt Nam tích hợp những thiết bị điện tử và công nghệ hiện đại 4.0. Hệ thống chỉ dẫn bao gồm 42 bảng điện tử cảm ứng được đặt gần khu vực mỗi thang cuốn, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm gian hàng và các tiện ích thuận tiện, chính xác nhất chỉ với một lần chạm. Bãi đỗ xe ngầm với hệ thống hướng dẫn đỗ xe thông minh, giúp khách hàng giảm thiểu thời gian tìm chỗ đỗ, tránh tình trạng tắc nghẽn.

Ngoài ra, công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) được triển khai như là một cách tiếp cận mới, tập trung hơn vào trải nghiệm và công nghệ vận hành thông minh. AEON MALL Hà Đông cũng phát triển cả ứng dụng di động để cập nhật nhanh những thông tin sự kiện và khuyến mãi, khách hàng có thể sử dụng các tính năng khác như chỉ đường trong TTTM, wifi tốc độ cao…

 

Các đại biểu tham gia cắt băng khai trương trung tâm thương mại AEON Hà Đông

Thiết kế tràn ngập sắc xanh của TTTM là nỗ lực của AEONMALL Việt Nam với mục tiêu giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và sử dụng hiệu quả, từ đó đóng góp vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm bảo vệ đời sống địa phương. Cụ thể, hơn 43.000 cây xanh đa chủng loại đã được trồng tại AEON MALL Hà Đông. Các bảng chỉ dẫn điện tử thay thế cho tờ rơi hướng dẫn thông thường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: Tập đoàn AEON là một trong những tập đoàn đa ngành lớn của Nhật Bản, đã có Bản ghi nhớ hợp tác với TP Hà Nội trong việc thúc đẩy đầu tư hạ tầng thương mại của Tập đoàn tại Hà Nội, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn trên toàn thế giới hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020, 1 tỷ USD vào năm 2025.

Với sự hợp tác này, hàng năm, UBND thành phố và Tập đoàn AEON đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại hệ thống phân phối AEON tại Nhật Bản và Việt Nam; cùng với sự ra đời và đi vào hoạt động của các Trung tâm thương mại của Tập đoàn tại Việt Nam.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Về thương mại, AEON Việt Nam đã và đang là đối tác lớn thu mua các sản phẩm của Việt Nam. Từ tỷ lệ hàng Việt dưới 40% trong siêu thị AEON năm 2014, đến nay tỷ lệ hàng Việt trong siêu thị AEON tăng lên trên 80%. Đã có 2.600 doanh nghiệp Việt Nam trở thành các nhà cung cấp hàng trăm ngàn dòng sản phẩm cho Tập đoàn AEON để tiêu thụ tại Việt Nam và toàn hệ thống.

Điều này, thể hiện sự cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam của Tập đoàn và nỗ lực của chính quyền thành phố, các doanh nghiệp trong việc phát triển các sản phẩm đa dạng, nâng cao tiêu chuẩn hàng hóa nhằm đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng trong nước và thị trường nước ngoài.

Việc mở các mạng lưới bán hàng của AEON tại Việt Nam và Hà Nội là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cho hơn 1.000 siêu thị AEON trên toàn cầu.

Vừa qua, Quỹ môi trường AEON đã tích cực thực hiện cam kết trao tặng cho thành phố 3.000 cây hoa anh đào được trồng tại công viên Hòa Bình; chương trình phủ xanh 35 ha đất trống, đồi trọc tại Vườn Quốc gia Ba Vì trong 3 năm liên tiếp 2014 - 2016…

Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ: “Dựa trên nguyên tắc cơ bản của Tập đoàn bao gồm “theo đuổi Hòa bình, tôn trọng nhân quyền và đóng góp cho cộng đồng địa phương, trong đó lấy khách hàng làm trọng tâm”, AEONMALL Việt Nam đặc biệt tiên phong, đồng hành với khách hàng khu vực phía tây thành phố để đóng góp cho địa phương. Qua những thiết kế mang lại sự tiện nghi và một không gian đậm chất xanh, chúng tôi mong AEON MALL không chỉ là một TTTM thông thường, mà là một điểm đến xanh - sạch - văn minh, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.”

Ông Okaba Daisuke - Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam đang tràn đầy năng lượng để phát triển, diện mạo đô thị các vùng miền của Việt Nam thay đổi từng ngày, cuộc sống của người dân cũng được cải thiện đáng kể. Tôi mong rằng AEON MALL Hà Đông sẽ trở thành địa điểm cung cấp thông tin về văn hóa Nhật Bản giống như AEON MALL Long Biên. Tôi rất mong sẽ có nhiều người dân TP Hà Nội đến với AEON MALL Hà Đông hơn nữa, để có thể cảm nhận một không khí rất “Nhật Bản” trong lòng Hà Nội.”

Mai Thảo