Nestlé hỗ trợ 22.000 cơ sở kinh doanh nhỏ vượt khó thời COVID-19
20/05/2020 - 10:25

TĐKT - Nhằm hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ lẻ gồm các cửa hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căng-tin trường học đang gặp khó khăn do cơn bão dịch bệnh Covid-19, Công ty Nestlé Việt Nam và La Vie (thành viên của Tập đoàn Nestlé) vừa triển khai Chương trình “Vượt thách thức, Đón thời cơ”, nhằm khích lệ các đối tác kinh doanh này mở cửa trở lại và tiếp tục các hoạt động kinh doanh. Tổng giá trị của sáng kiến này dự kiến là 22 tỷ đồng dưới hình thức là các sản phẩm của Nestlé.

Sau hơn 3 tháng kể từ ngày bùng phát, dịch Covid-19 đã và đang tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Đối với khu vực kinh tế tư nhân, chịu ảnh hưởng trực tiếp là các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể… do sức mua giảm sút và thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương.

Đại diện Nestlé trao hỗ trợ cho chủ một quán Hủ tiếu bò viên Chú Tư Già, TP Hồ Chí Minh

Đối với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ, đợt dịch bệnh này đã khiến nhiều người đối mặt với sự khó khăn chưa từng thấy và thậm chí một số người đã phải tạm thời đóng cửa các hoạt động kinh doanh của mình.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, chủ chuỗi quán Hủ tiếu bò viên Chú Tư Già, TP Hồ Chí Minh, cho biết: Trong giai đoạn giãn cách xã hội, việc kinh doanh của gia đình chúng tôi gặp khó khăn nhiều. Nếu như trước đây, một ngày các quán của gia đình tôi bán 500 - 600 tô hủ tiếu, thì hiện nay chỉ bán được một phần ba số đó.

Đại diện Nestlé trao hỗ trợ cho một cửa hàng nhỏ

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: Triển khai Chương trình “Vượt thách thức, Đón thời cơ”, chúng tôi mong muốn chia sẻ những khó khăn mà các đối tác kinh doanh nhỏ đang gặp phải trong thời gian này thông qua sự động viên đến từ trái tim và sự chân thành. Chúng tôi tin rằng cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua những thách thức, đón thời cơ và khởi động lại hoạt động kinh doanh mạnh mẽ hơn.

Dự kiến, Nestlé Việt Nam và La Vie sẽ hỗ trợ 22.000 đối tác kinh doanh nhỏ là các cửa hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căng-tin trường học trên toàn quốc với gần 1,8 triệu sản phẩm của các nhãn hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu mến như MILO, MAGGI, NESCAFÉ, NESTEA, nước khoáng La Vie… Sự hỗ trợ này sẽ được thực hiện trên quy mô toàn quốc từ tuần thứ 2 của tháng 5/2020.

Nhiều chủ đơn vị kinh doanh nhỏ như bà Mỹ Hạnh, chủ chuỗi quán Hủ tiếu bò viên Chú Tư Già, khi được tiếp cận với các chương trình hỗ trợ của Công Ty Nestlé Việt Nam, đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến công ty và thể hiện quyết tâm sớm mở cửa trở lại và tiếp tục các hoạt động kinh doanh, vượt qua cơn bão dịch bệnh Covid - 19.

Chương trình hỗ trợ là một nỗ lực nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Nestlé bao gồm: Chung tay với Chính phủ trong công tác hỗ trợ tuyến đầu chống với tổng trị giá hiện vật và tiền mặt hơn 12 tỷ đồng. Khuyến khích lối sống tích cực và khỏe mạnh trong cộng đồng thông qua hoạt động của các nhãn hàng MILO, MAGGI, NESCAFÉ. Tiếp thêm năng lượng bền bỉ cho trẻ đến trường với hoạt động gửi tặng 2 triệu hộp sữa Nestlé MILO nhân dịp trẻ em trở lại trường học. Hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ “Vượt thách thức, Đón thời cơ” với tổng giá trị quà tặng lên tới 22 tỷ đồng.

Mai Thảo