Phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021
26/11/2021 - 14:52

TĐKT - Ngày 26/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức họp báo để thông tin về chương trình Tuần lễ thương mại điện tử (TMĐT) và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Đây sẽ là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về TMĐT do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng cùng đồng hành, tổ chức.

Dự họp báo, có: Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân; Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải, lãnh đạo các Sở Công Thương, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực TMĐT là thành viên Ban Tổ chức, đối tác chương trình.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh: Trong 8 năm qua, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday không thể thiếu sự đồng hành của các doanh nghiệp, trong đó có các sàn TMĐT, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát, đặc biệt là sự đồng hành của các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn.

Chương trình Online Friday năm 2021 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19, doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ tác động sâu sắc đến thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chương trình Online Friday 2021 và chuỗi hoạt động sắp tới của Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng TMĐT quốc gia Go Online được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của TMĐT Việt Nam nói riêng và cho ngành Công Thương nói chung.

Ban Tổ chức thông tin về chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số - Trưởng Ban tổ chức chương trình, trong giai đoạn 8 năm triển khai, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp... góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.

Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được đăng ký.

Tuần lễ TMĐT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 27/11 - 4/12 với nhiều chuỗi hoạt động: Sự kiện Go Online Series 1: Công thức vận hành đơn 5 sao; họp báo công bố chương trình "Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn TMĐT JD.COM"; Lễ kích hoạt Tháng Khuyến mại quốc gia 2021; Hội thảo về marketing online...

Bấm nút khai trương ứng dụng Thương mại điện tử Go Online

Tại Lễ phát động, Cục TMĐT và Kinh tế số cũng đã chính thức công bố thời gian diễn ra Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ 0h00 thứ Sáu ngày 3/12/2021 đến hết 12h00 ngày Chủ nhật 5/12/2021.

Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp TMĐT, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Chương trình “Công bố Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online” cũng đã được lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Cục TMĐT và Kinh tế số công bố và bấm nút khai trương.

Với 3 mục tiêu và 7 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh, vượt đại dịch, Chương trình Go Online sẽ là kênh đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng TMĐT từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến. Chương trình này có sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống TMĐT lớn nhất đất nước hiện nay, nhắm đến đối tượng là các nhà sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc muốn tiếp cận và ứng dụng TMĐT, đặc biệt, trong những tình huống khẩn cấp như dịch bệnh và hàng hóa cần “giải cứu”. Chương trình cũng hình thành một liên minh có kết nối chặt chẽ để triển khai các công tác hỗ trợ.

Phương Thanh