Hiệu quả từ chương trình quảng bá du lịch quốc gia trên mạng xã hội
23/12/2016 - 00:00

TĐKT – #WhyVietnam là chương trình quảng bá du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch phối hợp với Công ty TNHH Vntrip.vn tổ chức, nhằm tận dụng sức mạnh của mạng xã hội và sự bùng nổ của công nghệ thông tin để lan tỏa những vẻ đẹp của Việt Nam từ thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, con người trên mạng xã hội. Chương trình bắt đầu từ 30/11 và kết thúc vào ngày 20/12/2016.

 

Sau 3 tuần diễn ra chương trình quảng bá du lịch quốc gia trên mạng xã hội, #WhyVietnam đã ghi nhận được những con số ấn tượng của một phong trào yêu Việt Nam được hưởng ứng bởi đông đảo người Việt yêu nước và người nước ngoài yêu Việt Nam.

  #WhyVietnam tạo nên một phong trào trong giới trẻ, những người Việt yêu nước, những người nước ngoài yêu thích du lịch và Việt Nam cùng chia sẻ những hình ảnh đẹp nhất về Việt Nam để mời gọi bạn bè quốc tế hãy đến và khám phá Việt Nam với vẻ đẹp bất tận.

Chỉ cần tìm kiếm trên google với từ khóa #whyvietnam, kết quả sẽ cho ra hơn 17,700 đường link nói về chương trình. Hàng nghìn bức ảnh đẹp về Việt Nam đã được lan truyền trên mạng xã hội từ người trẻ tới những người đã có tuổi. Hàng triệu con người cùng hưởng ứng chiến lược quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam trên mạng xã hội.

Chương trình đã lay động được sức trẻ, những người Việt Nam đam mê yêu du lịch, yêu vẻ đẹp bình dị của quê hương đến những hình ảnh hùng vĩ của giang sơn, gấm vóc để giới thiệu và lan truyền vẻ đẹp của Việt Nam trên mạng xã hội. Đồng thời, #WhyVietnam đã thực sự chạm đến những trái tim yêu Việt Nam của bạn bè thế giới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia đến Đức, Mỹ, Australia… tất cả cùng hòa chung phong trào lan tỏa #WhyVietnam vẻ đẹp bất tận của Việt Nam trên facebook, instagram, twitter, youtube…

3 tuần diễn ra đã ghi nhận những con số ấn tượng về cả truyền thông cùng số lượng chia sẻ phong trào. Hơn 200 bài báo nói về #WhyVietnam trong đó có hơn 20 báo tiếng Anh, 7 kênh truyền hình chính của Việt Nam. Chương trình quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam trên mạng xã hội đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 20 nghệ sĩ nổi tiếng, từ hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Đặng Thu Thảo, Đặng Ngọc Hân, Dương Thùy Linh; đến các dẫn chương trình nổi tiếng: Phan Anh, Hạnh Phúc, Trần Ngọc, Bảo An, Trịnh Quỳnh Anh; nghệ sĩ Chí Trung, Hồng Kỳ, ca sĩ Duy Khoa, ca sĩ Dương Trần Nghĩa, diễn viên Huyền Lizzie, … Một làn sóng yêu nước trên mạng xã hội với hơn hàng  triệu lượt chia sẻ hình ảnh đẹp của Việt Nam kèm hashtag #WhyVietnam và lý do vì sao yêu Việt Nam hay vì sao chọn Việt Nam là điểm đến và hơn 500 bài dự thi ảnh chất lượng gửi về ban tổ chức.

Được gửi gắm trong mỗi một bức ảnh chia sẻ là những câu chuyện bình dị, là một góc nhìn của cuộc sống muôn màu, gần gũi, là những khung cảnh hùng vĩ của núi rừng hay một nụ cười tỏa nắng sau một ngày làm việc vất vả. Vẻ đẹp của Việt Nam được khắc họa là vẻ đẹp từ Hà Nội tới Hồ Chí Minh, từ miền Bắc, miền Trung tới miền Nam, từ địa đầu tổ quốc Hà Giang, Lũng Cú tới mũi Cà Mau lịch sử… Tất cả đều được truyền tải trọn vẹn thông qua những lăng kính nhạy bén của những người con Việt hay các vị khách nước ngoài.

Chương trình  #WhyVietnam  được Tổng cục Du lịch kỳ vọng tạo cú hích tăng trưởng lượng khách du lịch tới Việt Nam vào cuối năm 2016. Một tin vui đến với chương trình #WhyVietnam, Tổng cục Du lịch và ngành du lịch Việt Nam chuẩn bị đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu tới Việt Nam vào ngày 25/12/2016 tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Đây cũng chính là một trong những thành tựu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra và #WhyVietnam đã góp một phần không nhỏ vào sự thành công chung của ngành, khép lại năm 2016 nhiều dấu ấn đáng tự hào.

Một số hình ảnh đẹp của Việt Nam được cộng đồng mạng xã hội chia sẻ nhiều trong chương trình.

Active Image
 
Active Image
 
Active Image
 
Active Image
 

 Sample Image

Mai Thảo