Trao giải thi sáng tác biểu tượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
29/12/2016 - 00:00

TĐKT - Chiều 28/12, Bộ Công thương tổ chức Lễ công bố các tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tới dự, có Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

Sau hơn 3 tháng triển khai, tính đến hết ngày 9/12/2016, Ban tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm dự thi của nhiều tác giả trong cả nước. Qua 3 vòng xét chọn, đã lựa chọn được 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi.

Đây là hoạt động thuộc nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Active Image

Các tác giả có tác phẩm được đánh giá cao nhận hoa từ Ban tổ chức

Với mong muốn tạo được sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam, đầu năm 2016, được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi Sáng tác logo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo tiêu chí cuộc thi, các tác phẩm dự thi phải thể hiện được vị trí, vai trò của cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mỹ, thể hiện quyền lực mạnh mẽ và ý nghĩa chính trị, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay; thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam...

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai gần 10 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim cũng như tâm, lực của nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Việc lựa chọn một biểu tượng cho cuộc vận động là hoạt động ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông nhằm góp phần xây dựng bộ hình ảnh nhận diện xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho cuộc vận động cũng như các chương trình gắn với cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa cuộc vận động đến với đông đảo người dân.

Thục Anh - Phương Thanh